เมื่อไม่กี่วันมานี้ผมได้มีโอกาสไปรับจ้างเขียนบทความ ด้วยความรู้สึกที่ว่าผมเขียนบทความมาก็นาน มันก็ถึงเวลาสักทีที่ผมต้องหารายได้ตรงจากวิธีการนี้ 

ครั้งแรกของการับจ้างเขียนของผม ก็ผ่านไปอย่างดี ได้รับคำชมจากลูกค้าว่าเขียนออกแนววิชาการใช้ได้ แต่รู้หรือเปล่าว่า งานนั้นอาจจะไม่ตรงเป้าหมายของลูกเท่าไร เพราะลูกค้าต้องการงานเขียนที่ออกไปในเชิงพานิชย์ ซึ่งออกแนวที่ให้ผู้อ่านอ่านแล้วรู้สึกต้องการจะซื้อสินค้านั้นๆ 

ผมทำไม่ได้

เพราะรู้สึกขัดกับตนเอง ที่ต้องนั่งเขียนอย่างปวดหัวโดยที่งานเขียนนั้นไม่ใช่แนวการเขียนที่ตนเองชอบ ตั้งแต่ตอนนั้นผมรู้ตัวเองเลยทันทีว่า ผมจะเขียนออกไปในแนวให้ความรู้มากกว่าการที่จะทำให้ใครเขามาซื้อสินค้าและบริการ จากอำนาจการดึงดูดในงานเขียนของผม ผมไม่สามารถฝืนเขียนได้


การที่เราเก่งมีสิ่งที่ถนัดอยู่หนึ่งอย่าง ถือว่าโชคดีแล้ว ทำในสิ่งนั้นให้ดีที่สุด ไอ้อย่างเดียวนี่แหละที่จะเปลี่ยนชีวิตของเราให้ประสบความสำเร็จ

สำหรับใครที่อยากจะเป็นนักเขียน ขั้นแรกก็เริ่ม ขั้นสองก็หัวตัวตนของตนเอง ว่าชอบเขียนแนวไหนมากที่สุด จำไว้ว่าถนัดเป็นแนวๆไปจะดีที่สุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top