ผู้คนบนโลกใบนี้ต้องการความสงบสุขในการใช้ชีวิตกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะใครก็ตาม ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ผู้ก่อการร้าย ที่ยังไงเขาก็ต้องการความสงบสุข จึงได้ออกมาเรียกร้องความสนใจ แต่สิ่งที่พวกเขาทำเพื่อให้ได้มันมา ช่างแตกต่างกับคนหาช้ำกันค่ำทำงานกลับบ้านทั่วไปๆ สิ่งที่พวกเขาทำคือความรุนแรง

และยังมีสังคมทั่วโลกอีกหลายแห่งที่ยังมีความรุนแรง อย่างไม่รู้ว่าเมื่อไรจึงจะกลับเข้าสถานการณ์แห่งความสงบสุข บางแห่งเป็นแหล่งค้ากามชั้นยอด และบางแห่งเป็นที่ซ่องสุมกำลังชั้นดี และยังไม่รวมถึง การลักวิ่งชิงปล้นที่เกิดขึ้นอย่างหนาแน่น ตอนนี้เรามาชมกับ 10 สถานที่ที่อันตรายที่สุดในโลก

มาเริ่มที่อันดับที่หนึ่ง เป็นอื่นไปไม่ได้ นี่คือ อิรัก
10. ดอร่า กรุงแบกแดด ประเทศอิรัก



ดอล่า กลายเป็นรังของกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่มักจะเกิดเหตุรุนแรงอยู่บ่อยครั้ง หลังจากสหรัฐบุกในปี 2003 เขตนี้จึงได้กลายเป็นฐานซ่องสุมกำลังของกลุ่มผู้ก่อการร้าย อัลกออิดะร์  และเมื่อมีหนังที่เกี่ยวกับการดูหมิ่นศาสนาเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว (2013) ที่นี่ก็เลยถือว่าอันตรายมากๆ

ต่อด้วยอันดับที่เก้า
9. Chamelecón ซานเปโดรซูลา ประเทศฮอนดูรัส



ซานเปโดรซูลา เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยอาตชญากรรม ยาเสพติด และยังติดอันดับต้นๆ เกี่ยวกับอัตราการฆาตกรรมที่สูงที่สุดในโลก ปัญหาสังคมของที่นี่ไม่ใช่ว่าเกิดมานาน อันความเป็นจริงนั้นมันเพิ่งจะเกิดขึ้นต่างหาก เพราะการเข้ามาของพ่อค้ายาชาวเม็กซิกัน ซึ่งได้ฝังรากอย่างแข็งแกร่ง ทำให้กฎหมายทำอะไรไม่ค่อยได้

8. Petare การากัส ประเทศเวเนซุเอลา



มีคำกล่าวนึงว่า "ถ้าให้ฉันอยู่เวเนซุเอลา ส่งฉันไปแบกแดดซะยังดีกว่า" ข้อเท็จจริงเช่นไรยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นเจ้าของคำกล่าวนี้ แต่เรามาทำความรู้จักกับการากัสเบื้องต้นก่อนดีกว่า ซึ่งเมืองการากัสนี้เป็นเมืองที่เรียกได้ว่า เมืองมรณะ เมืองอันตราย เมืองมฤตยู ที่เต็มไปด้วยแก๊งอาตชญกรรม และอาจจะถึงขนาดเรียกได้ว่าองค์กรอย่างในหนังกันเลยทีเดียว แค่นี้ก็พอนึกภาพออก ไม่ต้องคิดถึงอาวุธเลยว่าจะมีกันอย่างจัดหนักขนาดไหน และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ถูกจัดอันดับอัตราการเกิดอาตชญากรรมลูงที่สุดในโลก ทั้งการปล้นปืน การลักพาตัว ที่นี่มีครบหมด

7. อีสเซนต์หลุยส์ อิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา



อ้างอิงจากหน่วยงาน FBI เมืองอีส เซนต์หลุยส์ มีการเกิดอาตชญากรรมที่สูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา สิ่งที่ทำให้เมืองนี้ขึ้นชื่อถึงความอันตราย มาจากการไม่มีงานและโอกาสจึงทำให้ประชากรที่นี่หมดความหวังและยอมแพ้พากันย้ายถิ่นฐานปล่อยให้พื้นที่ของตนเองรกร้าง ทิ้งบ้านเรือน ไปอยู่ที่อื่นตั้งแต่ปี ค.ศ.1970 ทุกวันนี้เมืองอีส เซนต์หลุยส์มีประชากรเพียง 27,006 คนจากเดิมในปี 1950 มีถึง 82,366 คน เป็นเมืองหนึ่งที่มีปัญหาสังคมอย่างหนักหน่วง และจำนวนประชากรที่อยู่ในเมืองลดลงอย่างน่าใจหาย แถมยังต้องเผชิญกับการปิดตัวของอุตสาหกรรมหนักอีก ถือว่าช้ำสุดๆเมืองนี้

6. Iztapalapa  เม็กซิโกซิตี้  ประเทศเม็กซิโก



เม็กซิโก ซิตี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ไม่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง ในปี 1999 การข่มขืนและการล่วงละเมิดเป็นสาเหตุหลักของการ "ป่วยและการตาย" แม้แต่ตำรวจเองก็ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางเพศด้วย ได้แก่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าอับอายในปี 2006 ซึ่งผู้ประท้วงหญิงถูกจับและข่มขืนโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

5. สเปนนิชทาวน์ ประเทศจาเมกา




สเปนนิชทาวน์เป็นเมืองที่มีความรุนแรงมากที่สุดในจาเมกา สถิติการเกิดคดีฆาตกรรมกว่า 183 คดี

4. ซิวดัดโบลิวาร์  โบโกตา ประเทศโคลอมเบีย



ซิวดัดโบลิวาร์ เป็นแหล่งชุมชนที่ขยายอาณาเขตกว้างขวางอยู่ชานเมืองโบโกตา ประชากรส่วนใหญ่เคยอาศัยอยู่ในชนบท แต่ความยากจนไม่มีเงินจะสร้างบ้านจึงต้องอพยบมาที่นี่ โดยที่พักอาศัยสร้างจากอะไรก็ได้ ที่สามารถสร้างด้วยมือ

3. La Perla  ซานฮวน ประเทศเปอร์โตริโก




2. Nyanga  เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้



เคปทาวน์เมืองหลวงของประเทศแอฟริกาใต้ เชื่อว่ามีแก๊งอาตชญากรรมกว่า 120 แก๊งที่พร้อมจะก่อความรุนแรงได้ทุกเมื่อ  อัตราการฆาตกรรมเฉลี่ยประมาณ 46.15 คดีต่อ 100,000 ประชากรผู้อยู่อาศัย ฉะนั้นแล้วจึงไม่ต้องอะไรมากให้เขาอยู่อันดับ 2 ไปเถอะ

1. Cité Soleil Port-au-Prince ประเทศเฮติ



Port-Au-Prince เป็นเมืองหลวงของเฮติ ซึ่งภัยธรรมชาติจากการเกิดแผ่นดินไหว นำมาสู่ความรุนแรง ทั้งการประท้วง ปล้นชิงทรัพสินย์ ทั้งอาตชญากรรมเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน เฮติจึงถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 1

จากได้อ่านเรื่องราวข้างต้นนี้จนจบ ผมเชื่อว่าคุณรู้สาเหตุที่ที่ทำให้เมืองต่างๆเหล่านี้กลายเป็นเมืองอันตรายที่สุดในโลก

หลายท่านเห็นตรงกันกับผมว่า ต้นเหตุอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดเลยนั่นก็คือ ยาเสพติด ซึ่งมันนำพามาซึ่งความรุนแรงได้ทุกรูปแบบ ทั้งการปล้น ฆ่า ข่มขืน ส่วนปัญหาเศรษฐกิจก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สังคมมีเกิดความรุนแรง ในอนาคตไม่แน่ว่าประเทศไทยเราอาจจะถูกจัดอยู่ในรายชื่อนี้ก็เป็นได้ ถ้ายังไม่เอาจริงเอาจังกับเรื่องยาเสพติด


แปลโดย: 3Make สามเมค
ที่มา: mfword.blogspot.com





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top