ทุกวันนี้ความฝันที่โตขึ้นอยากจะเป็นนักเขียนของใครหลายคนจะไม่ได้เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เพียงเราเริ่มต้นเขียนเท่านั้น


รูปแบบของการเป็นนักเขียนอิสระนั้นมีอยู่หลายแบบด้วยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น นักเขียนบทความ นักเขียนนิยาย นักเขียนข่าว เป็นต้น

การที่จะเป็นนักเขียนอิสระได้นั้นเราต้องเรียนรู้ตนเองก่อน ไม่ยากแค่ถามตัวเราเองว่า ที่อยากจะเป็นนักเขียนนั้น ใช่ความฝันที่แท้จริงของเราหรือไม่ เมื่อได้คำตอบว่าใช่ ก็ให้ถามต่อว่า แล้วตัวฉันชอบเขียนแนวไหน และอยากจะเขียนเกี่ยวกับอะไร เมื่อได้คำตอบดังนี้แล้ว ก็เริ่มเป็นนักเขียนได้เลย

ช่องทางการหารายได้จากความอิสระของงานเขียนที่ไม่ง้อสำนักพิมพ์ มีหลายแหล่งที่ให้เราทำเงิน

Ebooks.in.th

ที่นี่คือเว็บรวบรวมหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ มีทั้งให้ดาวน์โหลดฟรี และแบบซื้อมาอ่าน ซึ่งมีความรู้มากมายรวมอยู่ที่นี่เป็นรูปแบบของหนังสือที่เราสามารถหาความรู้เพิ่มเติมในการเป็นนักเขียนอิสระได้ และที่สำคัญเขาเปิดรับหนังสือดีๆ ของเราทุกคน หากต้องการขายหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ขอเชิญหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ Ebooks.in.th

บล็อก

นี่เป็นตัวเลือกหนึ่งในการก้าวเข้าสู่การเป็นนักเขียนอิสระ และเป็นการหารายได้จากการเขียนบทความเมื่อมีผู้อ่านติดตามเยอะขึ้น ก็หารายได้ผ่านการติดป้ายโฆษณา หรือหาผู้สนับสนุน ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นที่นิยมสำหรับหลายคน แต่ไม่ทั่วไปสำหรับคนไทย เพราะคำว่า บล็อกยังถือว่าใหม่สำหรับคนไทย แล้วเราจะสร้างบล็อกที่ไหน จากที่นี่เลย blogger.com

นี่เป็นเพียงสองตัวอย่างการนำมาซึ่งหารายได้จากการเป็นนักเขียน แต่ยังมีช่องทางอีกมากมายที่เราสามารถทำเงินจากการเป็นนักเขียนได้ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top