ต้องมีบ้างล่ะนะความฝันของใครหลายๆคนที่ต้องจะประสบความสำเร็จอย่างคนดังที่เคยเคยลิ้มรสอันแสนหวานของมันมาก่อน แล้วเราจะทำอย่างไรหล่ะที่จะประสบความสำเร็จแบบพวกเขาได้
ถ้าหากลองจินตนาการดูว่าเงินเป็นกอบเป็นกำกำลังหลั่งไหลเข้ามาในบัญชีของเรา แบบที่ผู้คนเหล่านั้นเป็นความรู้สึกอย่างไร

ผมเชื่อว่าความสุขไม่ได้ขึ้นอยู่ที่เงิน แต่เงินก็มีอิทธิพลอย่างหนักสำหรับคนรอบข้าง แม้ว่าเราจะเห็นว่าเงินไม่ได้มีค่ามากไปกว่าความสุข พอหมดเงินกลับเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะสนุกสักเท่า เพราะชีวิตปัจจุบันนี้จำเป็นต้องใช้ ไม่ใช่อย่างแต่ก่อนที่มีไร่สวนทำมาหากินกันแบบพอเพียงเงินไม่มีค่าเท่าไรถึงจะมีก็มีน้อย ณ สมัยนี้อะไรๆก็เปลี่ยนไปหมด ยิ่งเป็นสังคมคนเมือง จะเป็นชนิดที่ว่า ไม่มีเงินก็อดตาย

มาพูดถึงแรงบันดาลใจดีกว่า ตัวอย่างที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ เมื่อตอนเด็กเราเคยดูการ์ตูนหลากหลายเรื่องแล้วรู้สึกชอบติดอกติดใจและมีอยู่เรื่องหนึ่งที่ชอบมากเป็นพิเศษ จนรู้สึกอยากจะเป็นเหมือนตัวการ์ตูนนั้นบ้าง นี่แหละคือแรงบันดาลใจ และเราก็นำมาปรับใช้กับความรู้สึกที่ต้องการจะเป็นอย่างบุคคลต้นแบบของเราที่ประสบความสำเร็จ

เพียงเรามีแรงบันดาลใจก็ช่วยให้เรามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้มากกว่าผู้ที่ไร้ซึ่งแรงบันดาบใจ บางทีเราก็ต้องเรียนรู้หลักการและขั้นตอนของผู้ที่ประสบความสำเร็จมาก่อนเราว่าเขาทำอย่างไรถึงมีวันนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top