ได้รับชมข่าวนี้แล้ว มันทำให้ผมขนลุกเหมือนกัน เพราะผมก็เป็นคนนึงแหละที่เคยตีงูเห่าตาย ย้อนกลับไปเมื่อต้นปีที่แล้ว (2556) ผมไปฝึกงานอยู่ที่มาตาพุดจังหวัดระยอง ซึ่งบ้านพักของผมอยู่ใกล้ๆชายทะเล มีป่าล้อมรอบ เป็นสถานที่กำลังก่อสร้างท่าเรือด้วย

มาถึงตอนที่ผมเจองูเห่า มันกำลังเลื้อยเข้าห้องขณะที่ผมกลับมาจากห้องน้ำพอดี รู้สึกโชคดีมากที่มาเจอตอนที่มันกำลังเลื้อย ถ้าเห็นตอนที่มันฝากเข้าไว้ที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายผมคงแย่ 

สถานการณ์ตอนนั้น กลัวก็กลัว เป็นช่วงเย็นไม่มีใครด้วย เคยดูสารคดีว่ามีงูเห่าที่สามารถพ่นพิษออกมาได้ คิดไปนู่นเลยตอนนั้น แรกๆผมพยายามที่จะไล่มันออกไปดีๆด้วยไม้กวาด แต่ความเป็นงูมันเลยไม่รู้ภาษาว่าเราต้องการเชิญมันออกไปดีๆ ไม่อยากจะทำร้าย มันกลับขู่ฝ่อๆ 

ตอนนั้นทำอะไรไม่ได้มาก คือตีมันจนไว้กวาดเหี้ยนหมด ตีแบบกล้าๆกลัวๆ ว่ามันจะเด้งเข้าใส่ตัวเรา สุดท้ายก็จัดการได้

ผมขวัญเสียไปหลายวันกลัวว่ามันจะกลับมาเอาคืน สายตางูเห่านี่ต้องบอกเลยว่ามันโคตรอาฆาตเลย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top