บนโลกในนี้มีสิ่งสวย ๆ และสถานที่อันงดงามรอให้เราทุกคนไปสัมผัสอย่างมากมาย แต่อายุและการเงินของคนเรานั้นช่างไม่เข้าข้างเอาเสียเลย เพราะมีสิ่งสวยงามอยู่บนโลกเป็นร้อย เป็นพันแห่ง กว่าเราจะเดินทางไปครบทุกที่ต้องใช้เงิน และเวลามากขนาดไหน

วันนี้เราไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปไกลแสนไกล ทุกวันนี้มีเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพที่คมจัดชัดจริง ส่งผลให้ภาพที่ภ่ายออกมา ชวนตื่นตาตื่นใจไม่น้อย แต่เสียอย่างเดียวอารมณ์ที่ได้สัมผัสอาจจะไม่เท่ากับที่เราไปสถานที่นั่นด้วยตนเอง เรามาชมภาพหมู่บ้านสวย ๆ ทั่วทุกมุมโลกกันดีกว่า




หมู่บ้านแห่งหนึ่งริมฝั่งแม่น้ำไนเจอร์ ประเทศมาลี ถ่ายโดย Yann Arthus-Bertrand

หมู่บ้านตั้งอยู่ตีนภูเขาหิมาลัย ประเทศธิเบต ภายโดย Coolbie Re

หมู่บ้านภูเขา ในประเทศอิหร่าน ถ่ายโดย Mohammadreza Momeni

Riomaggiore เป็นหมู่บ้านและพบได้ทั้วไปในจังหวัดของสเปเซีย ตั้งอยู่ในหุบเขาขนาดเล็กในเขตลิกูเรียของประเทศอิตาลี ถ่ายโดย James Brandon

ป๊อปอายวิลเลจเป็นกลุ่มของอาคารไม้ที่เรียบง่ายและหลุดลุ่ยตั้งอยู่ที่อ่าวจอดเรืออยู่ที่มุมทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนของเกาะมอลตา ถ่ายโดย Mosin

หมู่บ้านที่มีหมอกหนาแถบชนบทในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ถ่ายโดย Bob Small

หมู่บ้าน Hobbiton -สถานที่ถ่ายทำหนัง "ลอร์ดออฟเดอะริง" ในประเทศนิวซีแลนด์ ถ่ายโดย Weta Workshop

หมู่บ้านบนภูเขาที่ซ่อนอยู่ในภาคใต้ของจีน  ถ่ายโดย Christian Ortiz

Hallstatt, Upper Austria, เป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน Salzkammergut อยู่ภายใต้การปกครองของออสเตรีย ประชากรผู้อยู่อาศัยจำนวน 946 คน ไม่ทราบผู้ถ่าย

หมู่บ้าน Gásadalur อยู่ในหมู่เกาะแฟโร. มีผู้คนอาศัยอยู่เพียง 16 คน ส่วนบ้านที่เหลือยังไม่มีผู้อยู่อาศัย ถ่ายโดย Gareth Codd

ฟอร์ท Bourtange เป็นดาวป้อมตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Bourtange  โกรนิง ประเทศเนเธอร์แลนด์ ถ่ายโดย Jan Koster

หมู่บ้านชายทะเลในแอฟริกาอันสวยงาม ถ่ายโดย Michael Poliza


ที่มา http://funguerilla.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top