Clean Master เป็นแอปทำความสะอาดระบบสมาร์ทโฟนของเราให้ไหลลื่นขึ้นกว่าเดิม ความสามารถที่ทางผู้พัฒนาได้กล่าวไว้ก็คือ สามารถล้างทำความสะอาดแคชล้างแอปปลิเคชั่นพื้นหลังหลักการเดียวกันกับ Task Killerได้ และกำจัดไฟล์ขยะ



การใช้งานก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรนัก นอกเสียแต่ว่าเราอาจจะงงกับการใช้ภาษาไทยในแอป Clean Master แต่ ละฟังชั่นสั่งการทำงานของแอปนี้ที่อ่านดูแล้วจะรู้สึกแหม่งๆ อาจเป็นเพราะผู้พัฒนาแปลภาษามาแบบไม่ขัดเกลาให้ลื่นไหลเลย หรืออาจจะใช้โปรแกรมแปลภาษาของแอปทั้งดุ้นเลย เพื่อความสะดวกของผู้พัฒนาเอง 



สำหรับ ใครที่ยังใช้ไม่เป็น เรามาเรียนรู้พื้นฐานการใช้ Clean Master กันครับ อย่างที่เห็นในรูปด้านบนนี้ มีทั้งประวัติศาสตร์ ข้อมูลส่วนบุคคล งาน และผู้จัดการ


ประวัติศาสตร์



ประวัติศาสตร์ก็คือพื้นที่รวบรวมข้อมูลของแคช และไฟล์ขยะในเครื่องเรามันมีขนาดไหนซึ่งดูจาก ช่องหรือปุ่มส่วนล่างที่เป็นคำว่า 'สะอาด (ปริมาณขยะ)'  ถ้าเราต้องการทำความสะอาดเครื่องก็กดที่ปุ่มนี้ไปเลย สำหรับเครื่องใครที่ปริมาณไฟล์ขยะหนักๆอาจจะรู้สึกลื่นไหลอย่างน่าใจหายเลยล่ะ



ข้อมูลส่วนบุคคล



ข้อมูล ส่วนบุคคล เป็นฟังชั่นที่ใช้เพื่อทำความสะอาดข้อมูลจำพวกรหัสผ่านต่างๆที่เราได้ล็อก อินค้างไว้ในแอปอื่นๆ ซึ่งบางคนอาจจะให้หลายแอปจนลืมไปว่ามีตรงไหนบ้างหนอที่ยังค้างล็อกอินไว้ เผื่อว่าวันดีคืนดีน้องชายมายืมมือถือไปอวดเพื่อน แล้วไปเปิดดูข้อมูลส่วนตัวของเราแล้วจะยุ่งกันใหญ่ ทางที่ดีกดที่ 'สะอาด' สำหรับผมส่วนนี้ยังไม่เคยกดเพราะยังไม่มีความจำเป็น

งาน


ส่วน ของ 'งาน' นี้ก็คล้ายๆหลักการทำงานของ Task Manager ทั่วไป ผลก็คล้ายกัน ไล่เท่าไรก็กลับมาอยู่ดี แทชแล้วแทชอีกมันก็ยังโผล่ แต่ก็ยังดีที่มี ดีกว่าไม่มีอะไรเลย มีให้ใช้ก็ใช้ไปครับ

ผู้จัดการ App


ผู้ จัดการแอป ไว้เพื่อให้เราจัดการอะไรต่างนานา ที่เห็นเด่นหลาเลยก็คือถอนการติดตั้ง ซึ่งก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไร ก็แค่เชื่อมโยงไปยังระบบแอนดรอยดั้งเดิมก็มีมาให้อยู่แล้ว 


สำ หรับเรทติ้งของแอป Clean Master สูงถึง 4.8  ซึ่งระดับการโหวต 5 ดาวนั้นสูงถึงล้านห้าแสนโหวตเลยทีเดียว ถือเป็นแอปที่สุดยอดเหมือนกัน

ดาวน์โหลดคลิ๊ก




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top