สเปคของ i-mobile IQ 510 ยอมรับเลยว่าราคาห้าพันกว่าบาทแต่สามารถเล่นเกมสเปคแรงอย่าง Modern Combat ได้นี่ถือว่าเจ๋งสุด ๆ หรือแม้แต่เกม DEAD TRIGGER 2 ปรับกราฟิกจนสูงสุดยังเล่นได้ไม่มีกระตุก แต่ยังรู้สึกหวั่น ๆ เมื่อแบตเตอรี่จะร้อนอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่อุ่นใจเท่าไรที่จะเล่นต่อ คงจะเป็นทุกรุ่นทุกยี่ห้อไม่ใช่เพียงแต่รุ่นนี้เท่านั้นที่เป็น เพราะการใช้ทรัพยากรณ์ค่อนข้างสูงจึงทำให้เกิดความร้อนสูงไปด้วย เรื่องนี้พอให้อภัยได้

เกมอะไรที่ไม่สามารภเล่นได้ ผมเสียเงินซื้อ Need For Speed Most Wanted มาหลายร้อยกะว่าจะได้เล่น แต่สุดท้ายก็อด เพราะมันแล็กสุด ๆ ไปเลย ถึงแม้ว่าจะมี GPU Mali-400MP2 ก็ตาม เกมนี้สูงเกินไปที่ i-mobile IQ 510 จะได้สัมผัส

ข้อเสียของ i-mobile IQ 510 ที่ทำให้รู้สึกหงุดหงิดคือมันไม่มีปุ่มกดถ่ายหรือปุ่มชัตเตอร์นั่นเอง ถึงแม้กล้องหน้าจะมีขนาด 2 ล้านพิกเซลก็ตาม แต่ก็ยังไม่น่าพอใจ เท่าการถ่ายด้วยกล้องหลัง และเวลาถ่ายภาพหน้าจอก็ทำได้ยากลำบาก ต้องกด ปุ่มลดเสียง และปุ่มปิดเครื่องพร้อม ๆ กันและค้างไว้ 2 วินาทีมันจึงจะถ่าย ถ้ามีปุ่มชัตเตอร์ทุกอย่างที่ว่ามาจะสะดวกมาก ๆ

และข้อเสียอีกอย่างคือปุ่มกดปิดและปุ่มเพิ่มเสียงอยู่ใกล้กัน บางทีกำลังดูคลิปฟังเพลงบนยูทูป กำลังจะเพิ่มเสียงแต่เผลอไปโดนปุ่มปิด ทำเอาอารมณ์ที่กำลังฟังเพลงเพลิน ๆ หมดไปเลยทันที

อีกอย่างที่ต้องติคือมันลั่นง่ายเกินไป เวลาอยู่ในกระเป๋าพอมีข้อความเข้าเท่านั้นล่ะ ปลดล็อกเองเลย พอมาดูอีกทีตั้งค่าอะไรต่าง ๆ ทั้งเวลา นาฬิกาปลุก จับเวลาทำงานเองบ่อยมาก

กล้องหลังยังสู้ i-Mobile IQ 2 ไม่ได้ แม้จะมีจำนวนพิกเซลมากกว่าที่ 12 ล้านพิกเซลก็ตาม IQ 2 อยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล แต่คงต้องยอมรับว่า IQ 510 ราคาเปิดตัวต่ำกว่ามาก จึงทำให้คุณภาพการถ่ายภาพไม่ค่อนดีเท่าที่หวัง

ข้อมูลตัวเครื่องของ  I-mobile IQ510 DTV แบบเต็ม ๆ มีดังนี้ครับ

ข้อมูลลักษณะภายนอก
- ขนาดของตัวเครื่อง 138 x 68.2 x 8.9 มม. 
- หน้าจอ 4.7 นิ้ว
- น้ำหนัก 115 กรัม

ชิปประมวลผลและระบบปฏิบัติการ 
-ชิปโปรเซสเซอร์ MTK6582  ความเร็ว 1.3 GHz
-ระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์ 4.4 คิทแคท
- กราฟิค Mali-400MP2

หน่วยความจำ
- รองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ Micro SD (สูงสุด 32 GB)
- RAM: 1 GB

การเชื่อมต่อ
- รองรับการใช้งานแบบ 2 SIM
- 2G: 900/1800 MHz (AIS/ Dtac/ True)
- 3G: 850/2100 MHz (AIS/ Dtac/ True/3GX)

กล้อง
- กล้องหลัง: 12 ล้านพิกเซล AF+Flash
- กล้องหน้า: 2 ล้านพิกเซล

ความจุและภาระทำงานของแบตเตอรี่ 
- LI-polymer
- 2000mAh
- เวลารอสาย สูงสุด 210 ชั่วโมง
- เวลาการสนทนา สูงสุด 14 ชั่วโมง

เซ็นเซอร์
- Accelerometer
- Compass
- GPS

ราคา I-mobile IQ 510 อยู่ที่ 5,590 บาท แต่บางที่จะขายถูกว่าราคานี้ก็ได้ สเปคต่าง ๆ ทั้งความแรงน่าพอใจอย่างมาก แต่การพกพามักจะปลดล็อกเองเนื่องมาจากอะไรหลายอย่างที่เป็นปัจจัยหนุนนำ บางคนอาจจะไม่เป็นก็ได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top