เวลาอันใกล้นี้กำลังจะมีการปล่อยจระเข้ จำนวน 13 ตัวบริเวณต้นน้ำลำโดมใหญ่ หมู่ 18 ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี  โดยหน่วยอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม


งานนี้ชาวบ้านและโลกโซเชียลต่างกังวลว่ามันจะเกิดผลกระทบมาภายหลังหรือไม่ มันแน่อยู่แล้วแหละครับ การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น ใครกันจะกล้าไปหาปลาบริเวณที่มีการปล่อย แล้วความเสี่ยงที่จระเข้มันจะขยายพันธุ์เพิ่มจำนวนขึ้นในอนาคตแล้วหลุดออกไปยังแหล่งน้ำอื่น ๆ จะเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไร ชีวิตผู้คนที่ใช้แหล่งน้ำนั้นหากินจะเปลี่ยนไปเลยทีเดียว

และมีคนกังวลว่าจระเข้มันเคยอยู่ดีกินสำราญไม่เคยอดอยาก ที่นี้ถ้ามันอดขึ้นมา ทุกอย่างที่ขวางหน้าก็คืออาการของมัน รวมทั้งมนุษย์อย่างเราด้วย ทางผู้มีอำนาจน่าจะคิดให้ดีก่อนหรือไม่ หากใครพลัดตกลงไปหรือนักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำตรงนั้นมันจะเป็นอันตรายถึงชีวิตเลยนะครับ 

นี่คือเสียงส่วนหนึ่งของการต่อต้านของสังคมออนไลน์

"นี่คือคำถามของชาวบ้าน ในวันที่ 16 ม.ค. 58 นี่หน่วยอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม จะคืนความสุขให้พวกเราชาวบ้านแข้ด่อน หมู่ 1 บ้านโดมประดิษฐ์ หมู่ 18 ตำบลโดมประดิษฐ์ โดยการปล่อยจระเข้ขนาดใหญ่ 13 ตัวลงบริเวณต้นน้ำลำโดมใหญ่ พวกเราคงได้รับความสุขนี่อย่างหวาดระแวงน่าดู สงสารคุณตาจังเลยน้อต่อไปนี้คงไม่กล้าไปหาปลาตามลำน้ำอีกต่อไป เข้าใจนะคะเรื่องการอนุรักษ์สัตว์พื้นเมืองหายาก...แต่เราไม่เอาจระเข้/_04"


หากคิดในทางที่ดี ลำน้ำโดมใหญ่จะอุดมณ์สมบูรณ์มากขึ้น เพราะไม่มีใครกล้าลงไปจับปลานั่นเองครับ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top