ต้องบอกเลยว่าความฝันในการเป็นบล็อกเกอร์อันดับหนึ่งของไทย ยังคงอยู่ในหัวสมองของผมอยู่ แต่ว่าสิ่งที่ได้ยินมามันทำเอาผมอยากจะหยุดความตั้งใจไปเลยทันทีเมื่อได้ยินคำว่า "บล็อกเกอร์ มีพื้นฐานชีวิตที่ดีอยู่แล้ว"
พอเอามาคิดดูมันก็จริง เพราะบล็อกเกอร์สายไอทีและสายท่องเที่ยวที่ดัง ๆ มีคนติดตามเยอะส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ก้าวขึ้นมาง่าย ๆ แน่นอน ทุกอย่างคือการลงทุน

ก่อนที่จะก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงหลายคนได้ลงทุนซื้อสินค้ามารีวิวเอง ออกท่องเที่ยวโดยใช้เงินตัวเอง มีทักษะที่ดีในการเล่าเรื่องได้อย่างน่าติดตามเป็นส่วนเสริมที่ดี พร้อมทักษะทางการตลาดที่เหนือกว่าบล็อกเกอร์ทั่วไป เพราะมีเวลาศึกษาเยอะ

ที่สำคัญที่สุดคือเวลา แต่ก่อนที่จะมีเวลาก็ต้องมีคนในครอบครัวสนับสนุน ส่งเสริมในการทำตามความฝันด้วย ถึงแม้จะไม่ทำงานประจำ พวกเขาก็ยังมีเงินทุนในการเสี่ยงที่จะลงมือทำบล็อกที่พวกเขารัก

แล้วมาเทียบกับตัวผมเอง และความฝันของใครหลายคนที่อยากเป็นบล็อกเกอร์ดัง ๆ มันช่างเลือนลางเพราะผู้สนับสนุนก็ไม่มี เงินทุนจะเอาไปเสี่ยงก็ไม่ได้หนาพอ แล้วคนอย่างเราจะมีโอกาสเปรี้ยงเหมือนพวกเขาไหม

คำตอบ ทุกคนมีไอเดียความคิดที่สามารถทำต่างกันออกไปได้ มีเทคนิคที่สามารถให้ค้นพบได้ตลอดเวลา จะมัวแต่คิดว่าบล็อกเกอร์ดังมาจากครอบครัวรวยทั้งนั้นก็ไม่ถูก จงเปลี่ยนความคิด

แล้วมาหาข้อมูล และเริ่มลงมือทำในสิ่งที่เรารักจะดีกว่าครับ ลองหาแนวทาง ผมเชื่อว่าต้องมีหนทางที่เหมาะกับทุกคน แต่อยู่ที่ตัวเราเองจะค้นพบมันไหม

ลองดู!..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top