แต่ก่อนนั้น ตั้งแต่ที่เริ่มเข้าสู่วงการการสร้างเว็บไซต์ ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวลิขสิทธิ์ภาพยังไม่มีเท่าไร ไปเจอภาพบนกูเกิลที่ถูกใจก็เอามาใช้งานอย่างง่ายโดยเพียงแค่แปะเครดิตเว็บที่เราเอามาเท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปเริ่มเข้าใจอะไรหลายอย่าง


บางอย่างนั้นผมเข้าใจผิดมาโดยตลอดทั้งเรื่องการเอาภาพมาจากกูเกิลโดยตรง ทั้งเอามาจากเว็บไซต์ที่เขาใช้ประกอบบทความ และอื่น ๆผมรู้แล้วว่าทุกอย่างที่ทำลงไปมันผิดมากถ้ามีเจ้าของลิขสิทธิ์จะเอาเรื่อง คงเจ็บตัวเหมือนกัน

ผมก็มาเจอกับเว็บแห่งหนึ่งชื่อว่า Pixabay.com ที่แห่งนี้มีภาพให้เลือกมากมาย สามารถเอาไปใช้ได้อย่างไม่เสียเงิน มีแม้กระทั่งวิดีโอ และไม่ต้องให้เครดิตก็ได้แล้วแต่ว่าเราคิดอย่างไร

จริง ๆ ก็ยังมีเว็บไซต์ที่ให้รูปภาพฟรีเหมือนกับ Pixabay.com แต่ว่าผมค่อนข้างที่จะชอบเว็บนี้มากที่สุดแล้วครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Top